0G Beyond limit ขนส่งผักจัดการได้! กำไรแน่นอน!
image

0G Beyond limit ขนส่งผักจัดการได้! กำไรแน่นอน!

เราคงเคยเห็นรถขนผักจากทั่วทุกสารทิศ ขนพืชผักผลไม้จากไร่ของเกษตรกร มุ่งตรงเข้าสู่กรุงเทพซึ่งเป็นศูนย์กระจายสินค้าและเป็นศูนย์กลางการบริโภคของประเทศ เคยสงสัยกันไหมครับว่าถ้าผักที่ขนตากแดดมาเป็นระยะเวลาหลาย ๆ วัน และวันนี้ ได้รับการจัดการที่ดีขึ้น อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมขึ้น จะส่งผลดีอย่างไรกับพ่อค้า เกษตรกร รวมไปถึงผู้บริโภค เราลองมาดูงานวิจัยที่ตีพิมพ์ตีพิมพ์ลงใน Postharvest Newsletter (https://www.phtnet.org/2015/07/150/) กันครับ

ข้อมูลเปรียบเทียบระหว่างการขนส่งผักโดยใช้และไม่ใช้ระบบ Supply Chain โดยทำการเก็บข้อมูลความเสียหายเชิงกลของการขนส่งกะหล่ำปลีจากเชียงใหม่ไปยังปลายทางในกรุงเทพและปริมณฑล

image

เปรียบเทียบข้อมูลระหว่าง การขนส่งคะน้าในระบบเปิด ตั้งแต่เก็บเกี่ยวจากแปลง โดยทำการขนส่งในระบบเปิดที่อุณหภูมิเฉลี่ย 27 องศาเซลเซียส กับ การขนส่งด้วยรถห้องเย็น ภายใต้อุณหภูมิเฉลี่ย 12 องศาเซลเซียส ใช้เวลาขนส่งประมาณ 2 วัน มีการเก็บข้อมูลความเสียหายทางกายภาพ และนำมาวิเคราะห์เปรียบเทียบผลโดยพบว่า หากคะน้ามีแมลงหรือโรคติดมาตั้งแต่แปลงปลูก อุณหภูมิที่ต่ำจะทำให้วงจรชีวิตของแมลงเหล่านั้นเติบโตดีขึ้น ส่งผลให้ระหว่างขนส่งด้วยความเย็นอาจเกิดความเสียหายจากโรคและแมลงได้มากว่าการขนส่งด้วยอุณหภูมิปกติ ถึง 0.4 และ 6% ตามลำดับ ในขณะที่ความเสียหายที่เกิดขึ้น ทางกายภาพ ความเหี่ยว และ สาเหตุอื่นๆ ลดลงอย่างมากจากการขนส่งด้วยรถห้องเย็นคิดเป็น 4%, 16.7% และ 13.3% ตามลำดับ

image

ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าการลดอุณหภูมิให้เหมาะสมเพื่อขนส่งผักมีผลต่อการลดอาการเหี่ยวของผัก แต่ก็มีข้อควรระวังในเรื่องของแมลง การจัดการผักที่ดีและการหาอุณหภูมิที่ดีที่สุดในการขนส่งผัก โดยพิจารณาจากการลดความเสียหายของผักและการรักษาคุณภาพจะช่วยให้การ นำเทคโนโลยีมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดต้นทุนการ การการสูญเสียให้กับธุรกิจได้

image

ด้วยเหตุนี้ IoT โซลูชันของ Things on Net จึงสามารถเข้ามาช่วยควบคุมความเสี่ยง ลดการสูญเสีย ลดต้นทุนและเพิ่มกำไรให้กับผู้ประกอบการได้

เรามีผู้เชี่ยวชาญ ที่พร้อมทำงานด้วยความตั้งใจในการไขปัญหาและร่วมหา Solution ที่เหมาะสมกับการทำธุรกิจของคุณ เราให้บริการทั้งตัวอุปกรณ์ที่มีการรับรอง มาตรฐานจากสถาบันต่างๆ สามารถตรวจสอบอุณหภูมิและความชื้นได้อย่างละเอียดแม่นยำ รวมถึงสัญญาณการให้บริการ และระบบ Cloud จัดเก็บข้อมูลของ Sigfox ที่มีความปลอดภัยสูง ทำให้สามารถเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการ ได้ด้วยมาตรฐานระดับสากล

image

สนใจเข้ามาพูดคุยสอบถามรายละเอียดได้ตามช่องทางติดต่อด้านล่างนี้นะครับ ก้าวเข้าสู่ยุคของ Digital Transformation ได้ง่ายและลงทุนต่ำ ด้วยคอนเซ็ป 0G ไม่มี Limit ทำให้เราพร้อมต่อยอดและเติบโตไป พร้อมๆ กับผู้ประกอบการในทุกๆอุตสาหกรรม

เกี่ยวกับ Things on Net

ปัจจุบัน Things on Net เป็นผู้เชี่ยวชาญและผู้นำไอโอทีโซลูชันครบวงจรด้วยโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารชั้นนำระดับโลก และเป็นผู้ถือสิทธิ์การให้บริการโครงข่ายซิกฟอกส์ (Sigfox) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระยะไกลที่ใช้พลังงานในการรับส่งข้อมูลต่ำ (Low Power Wide Area Network: LPWAN) โดยมีเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ 72 ประเทศทั่วโลก พร้อมให้บริการเรื่อง Asset Tracking ซึ่งมีอุปกรณ์พร้อมใช้งานในการติดตามสถานะสินทรัพย์ต่างๆ เพื่อช่วยให้ทราบสถานะในการจัดเก็บและขนย้าย เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ ฯลฯ

นอกจากนี้ Things on Net ยังเป็นผู้ให้บริการครบวงจรด้วยเทคโนโลยีระดับโลก และอุปกรณ์ที่พร้อมใช้งานที่ครอบคลุมทุกธุรกิจ อาทิ Smart City & Smart Building ระบบเมืองอัจฉริยะและอาคารอัจฉริยะที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้อยู่อาศัย, Cold Chain Management ระบบตรวจวัดอุณหภูมิ ความชื้นสำหรับตู้แช่สินค้า ทั้งแบบแช่เย็นและแช่แข็งในอุตสาหกรรมค้าปลีก หรือธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อให้สินค้าคงคุณภาพความเย็นที่เหมาะสม ตั้งแต่การผลิต การขนส่ง และการวางจำหน่ายจนถึงมือผู้บริโภค, ระบบ Safety and Environmental สามารถตรวจวัดอุณหภูมิและคุณภาพอากาศเพื่องานด้านความปลอดภัยในการบริหารงาน Facility management และระบบ Energy saving ผู้ช่วยบริหารจัดการการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า
วันนี้ Things on Net พร้อมให้บริการในหลายพื้นที่สำคัญเชิงธุรกิจ ในราคาเริ่มต้นเพียง 490 บาท/เดือน สนใจติดต่อ 02-091-1230

Things on Net ผู้นำ IoT Solutions ครบวงจรด้วยโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารชั้นนำระดับโลก #ThingsonNet #TON #IoT #IoTSolutions #0GNetwork #Technology #Sigfox


สอบถามข้อมูล IoT Solutions เพิ่มเติมได้ที่ Contact Center : 02-091-1230
Line ID : https://lin.ee/gAoJGrh Website : https://thingsonnet.net Facebook : www.facebook.com/ThingsonNet LinkedIn : www.linkedin.com/company/things-on-net YouTube : www.youtube.com/channel/UCUeo3GAjQdN_0FEUScln0kA