IoT Solutions สูตรลับความอร่อยของ 'ไอศกรีม'
image

IoT Solutions สูตรลับความอร่อยของ "ไอศกรีม"

ธุรกิจไอศกรีมในประเทศไทยถือเป็นขุมทรัพย์ชิ้นใหญ่ ดูได้จากตัวเลขยอดขายในปี 2563 มีมูลค่า 17,648 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2564 จะมีมูลค่ากว่า 18,694 ล้านบาท (ที่มา : ของยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ข้อมูลที่คาดการณ์ก่อนเกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19)

image

แน่นอนครับ หัวใจสำคัญที่แต่ละ Brand ช่วงชิงการเป็นหนึ่งในตลาด คือ รสชาติของไอศกรีมที่คิดค้นขึ้นมาให้โดนใจผู้บริโภคมากที่สุด แต่ไม่ว่าจะอร่อยแค่ไหน สุดท้ายก็เจออุปสรรคเดียวกันคือ การที่จะสามารถรักษารสชาติของไอศกรีมจากโรงงานให้เดินทางไปถึงมือผู้บริโภคโดยไม่สูญเสียคุณภาพและความอร่อย

image

ความจริงจังของการค้นคว้าวิจัยนี้ ได้ถูกเปิดเผยโดยบริษัทเนสท์เลย์ ที่ให้นักวิทยาศาสตร์อาหารใช้เครื่องมือถ่ายภาพตัดขวางด้วยรังสีเอ็กซ์ของสถาบันวิจัยน้ำแข็งที่สวิตเซอร์แลนด์เพื่อบันทึกภาพโครงสร้างของของวัตถุที่อุณหภูมิต่ำกว่าศูนย์องศาเซลเซียสได้

image

งานวิจัยครั้งนี้เผยให้เห็นว่าเกล็ดสีขาวของผลึกน้ำแข็งที่เห็นบนไอศกรีมนั้นเกิดขึ้นเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิระหว่างที่มีการขนส่ง วางขายและเก็บรักษาที่อุณหภูมิไม่คงที่ โดยมีอุณหภูมิขึ้นลงเฉลี่ยประมาณ 2-3 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นเหตุให้บางส่วนของไอศกรีมนั้นละลายแล้วกลับมาแข็งใหม่อีกครั้ง

image

การเปลี่ยนแปลงในช่วงอุณหภูมิที่เล็กน้อยเหล่านี้ แสดงให้เห็นว่าเมื่อน้ำแข็งตัวจะกลายเป็นผลึกน้ำแข็งที่ส่งผลต่อโครงสร้างของไอศกรีม และทำให้ไอศกรีมนั้นเหนียวหนึบ ซึ่งกระบวนการดังกล่าวนี้จะทำให้ไอศกรีมแข็งขึ้นและตักได้ยากขึ้น แล้วยังทำให้รสชาติแย่ลง

image

โชคดีที่โลกเดินทางมาถึงยุคที่ IoT Solutions สามารถเข้าไปช่วยจัดการกับปัญหานี้ได้อย่างง่ายแบบพลิกฝ่ามือ ด้วยเซ็นเซอร์ของ Things on Net มีความแม่นยำในการตรวจวัดอุณหภูมิได้ตั้งแต่ -40 ถึง 125 °C และตรวจวัดความชื้นได้ตั้งแต่ 0% ถึง 100% ใช้งานและติดตั้งได้ง่าย

image

สามารถนำไปติดตู้แช่เดิมที่ใช้งานอยู่ได้โดยไม่จำเป็นต้องซื้อตู้แช่ใหม่ รวมถึงเป็นเซ็นเซอร์ที่มีขนาดเล็ก ติดตั้งได้ง่าย หลายจุด และตั้งค่าให้ระบบส่งข้อมูลได้ทุก ๆ 10 นาที แสดงผลข้อมูลต่างๆ ได้ผ่านมือถือ, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ หรือเว็ปไซต์ และแจ้งเตือนเมื่ออุณหภูมิหรือความชื้นภายในตู้แช่เกิดความผิดปกติขึ้น ทำให้สามารถช่วยรักษารสชาติของไอศกรีมได้อย่างเหลือเชื่อ

สนใจเข้ามาพูดคุยสอบถามรายละเอียดได้ตามช่องทางติดต่อด้านล่างนี้นะครับ ก้าวเข้าสู่ยุคของ Digital Transformation ได้ง่ายและลงทุนต่ำ ด้วยคอนเซ็ป 0G ไม่มี Limit ทำให้เราพร้อมต่อยอดและเติบโตไป พร้อมๆ กับผู้ประกอบการในทุกๆอุตสาหกรรม

image

เกี่ยวกับ Things on Net

ปัจจุบัน Things on Net ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญและผู้นำไอโอทีโซลูชันครบวงจรด้วยโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารชั้นนำระดับโลก และเป็นผู้ถือสิทธิ์การให้บริการโครงข่ายซิกส์ ฟอกส์ (Sigfox) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระยะไกลที่ใช้พลังงานในการรับส่งข้อมูลต่ำ (Low Power Wide Area Network: LPWAN) โดยมีเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ 72 ประเทศทั่วโลก พร้อมให้บริการเรื่อง Asset Tracking ซึ่งมีอุปกรณ์พร้อมใช้งานในการติดตามสถานะสินทรัพย์ต่างๆ เพื่อช่วยให้ทราบสถานะในการจัดเก็บและขนย้าย เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ ฯลฯ

นอกจากนี้ Things on Net ยังเป็นผู้ให้บริการครบวงจรด้วยเทคโนโลยีระดับโลก และอุปกรณ์ที่พร้อมใช้งานที่ครอบคลุมทุกธุรกิจ อาทิ Smart City & Smart Building ระบบเมืองอัจฉริยะและอาคารอัจฉริยะที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้อยู่อาศัย, Cold Chain Management ระบบตรวจวัดอุณหภูมิ ความชื้นสำหรับตู้แช่สินค้า ทั้งแบบแช่เย็นและแช่แข็งในอุตสาหกรรมค้าปลีก หรือธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อให้สินค้าคงคุณภาพความเย็นที่เหมาะสม ตั้งแต่การผลิต การขนส่ง และการวางจำหน่ายจนถึงมือผู้บริโภค, ระบบ Safety and Environmental สามารถตรวจวัดอุณหภูมิและคุณภาพอากาศเพื่องานด้านความปลอดภัยในการบริหารงาน Facility management และระบบ Energy saving ผู้ช่วยบริหารจัดการการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า

วันนี้ Things on Net พร้อมให้บริการในหลายพื้นที่สำคัญเชิงธุรกิจ ในราคาเริ่มต้นเพียง 490 บาท/เดือน สนใจติดต่อ 02-091-1230

Things on Net ผู้นำ IoT Solutions ครบวงจรด้วยโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารชั้นนำระดับโลก #ThingsonNet #TON #IoT #IoTSolutions #0GNetwork #Technology #Sigfox

สอบถามข้อมูล IoT Solutions เพิ่มเติมได้ที่
Contact Center : 02-091-1230 Line ID : https://lin.ee/gAoJGrh Website : https://thingsonnet.net Facebook : www.facebook.com/ThingsonNet LinkedIn : www.linkedin.com/company/things-on-net YouTube : www.youtube.com/channel/UCUeo3GAjQdN_0FEUScln0kA