ASSET TRACKING IoT Solutions กับความแรงที่หยุดไม่อยู่
image

ASSET TRACKING IoT Solutions กับความแรงที่หยุดไม่อยู่

ปัจจุบันธุรกิจต่างๆ ให้ความสำคัญกับการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานเพื่อให้ธุรกิจนำหน้าคู่แข่งได้ จากการศึกษาพบว่าธุรกิจที่มีทรัพย์สินประมาณ 100,000 รายการสามารถประหยัดเงินได้ถึง 150,000 ดอลลาร์เมื่อนำเทคโนโลยี IoT ในการติดตามทรัพย์สินมาใช้

สัดส่วนของการลงทุนเทคโนโลยี IoT ที่ใหญ่ที่สุดในปี 2563 จึงหนีไม่พ้นการติดตามทรัพย์สิน (Asset Tracking) ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 17.14 พันล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่าจะสูงถึง 34.82 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2569 หลายธุรกิจเพิ่งจะเริ่มทำความรู้จักกับเทคโนโลยี IoT ติดตามทรัพย์สิน เล็งเห็นถึงปัญหา และมีความต้องการที่จะหาโซลูชันที่ดีที่สุดมาใช้ แต่ก็ยังไม่สามารถตัดสินใจได้เพราะติดกับหลากหลายปัจจัยในการลงทุน

image

รถยนต์ให้เช่า จักรยานสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า และแม้กระทั่งจักรยาน มีความเสี่ยงที่มักจะถูกโจรกรรม ทำให้การจัดการทรัพย์สินมูลค่าสูงเหล่านี้ สำคัญต่อการอยู่รอดของธุรกิจ แต่จะทำเช่นไรเมื่อโซลูชันส่วนใหญ่ที่มีอยูในตลาด มีอายุการใช้งานสั้น ต้องชาร์จแบตเตอรี่เป็นประจำ และต้องลงทุนสูง ยากต่อธุรกิจที่จะนำระบบดังกล่าวมาใช้งาน กับทรัพย์สินที่มีจำนวนมาก

image

ห้างสรรพสินค้า สนามบิน และ คลังสินค้า ที่มักประสบปัญหาสินค้าถูกจัดวางผิดตำแหน่งหรือถูกขโมย ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อต้นทุนและระยะเวลาการจัดส่ง ส่งผลเสียหายมากมายทั้งเรื่องของเงินลงทุนและความเชื่อใจของลูกค้า จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องหาโซลูชันที่สามารถ ติดตั้งได้ทันที ไร้สาย ต้นทุนต่ำ ไม่มีความซับซ้อนในการเชื่อมต่อสัญญาน และ ช่วยให้ธุรกิจจัดการสินค้าคงคลังได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องพึ่งพากำลังคนมากมาย

image

การจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน การเคลื่อนย้ายสินค้าไปอย่างมีระบบ ย่อมส่งผลให้เกิดความได้เปรียบทางการค้า ธุรกิจจะประสบความสำเร็จ และมีผลกำไรที่ดีได้ก็ต่อเมื่อให้ความสำคัญ กับการจัดการระบบที่จะทำให้การจัดเตรียมสินค้า การจัดเก็บสินค้า การเคลื่อนย้าย และการส่งมอบ มีประสิทธิภาพสูงสุด ประหยัดเวลา และ มีต้นทุนต่ำสุด แต่อุปสรรคสำคัญในการนำเทคโนโลยี IoT มาใช้ในการติดตามสินค้าทั่วโลกนั้นมีความซับซ้อน เนื่องจากต้องติดตามข้อมูลของชิ้นส่วนที่มีการเคลื่อนที่หลายชิ้น การใช้คนในการจดบันทึกสต็อกสินค้า ใช้เวลานานและไม่น่าเชื่อถือ ในขณะที่โซลูชันการติดตามทรัพย์สินทั่วโลกที่มีอยู่นั้น มีค่าใช้จ่ายสูงในการดำเนินการ เนื่องจากค่าธรรมเนียมการโรมมิ่งที่สูงเกินไป

เทคโนโลยี IoT Asset Tracking Solution ของ Things on Net คือระบบติดตามทรัพย์สินโดยใช้เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย ต้นทุนต่ำ การส่งข้อมูลขนาดเล็กทำให้ใช้พลังงานน้อย ส่งผลให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่นานขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น Things on Net มีการบริการแบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่อุปกรณ์ เซ็นเซอร์ พร้อมใช้งานที่ถูกออกแบบและประยุกต์ให้ใช้ได้กับทุกกลุ่มธุรกิจ ราคา Airtime ย่อมเยา และแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ซึ่งจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการใช้งานทั้งภาคอุตสาหกรรม และภาคขนส่ง

อ้างอิงที่มา : mordorintelligence.com , businesswire.com , unabiz.com

เกี่ยวกับ Things on Net

ปัจจุบัน Things on Net ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญและผู้นำไอโอทีโซลูชันครบวงจรด้วยโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารชั้นนำระดับโลก และเป็นผู้ถือสิทธิ์การให้บริการโครงข่ายซิกส์ ฟอกส์ (Sigfox) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระยะไกลที่ใช้พลังงานในการรับส่งข้อมูลต่ำ (Low Power Wide Area Network: LPWAN) โดยมีเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ 72 ประเทศทั่วโลก พร้อมให้บริการเรื่อง Asset Tracking ซึ่งมีอุปกรณ์พร้อมใช้งานในการติดตามสถานะสินทรัพย์ต่างๆ เพื่อช่วยให้ทราบสถานะในการจัดเก็บและขนย้าย เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ ฯลฯ

นอกจากนี้ Things on Net ยังเป็นผู้ให้บริการครบวงจรด้วยเทคโนโลยีระดับโลก และอุปกรณ์ที่พร้อมใช้งานที่ครอบคลุมทุกธุรกิจ อาทิ Smart City & Smart Building ระบบเมืองอัจฉริยะและอาคารอัจฉริยะที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้อยู่อาศัย, Cold Chain Management ระบบตรวจวัดอุณหภูมิ ความชื้นสำหรับตู้แช่สินค้า ทั้งแบบแช่เย็นและแช่แข็งในอุตสาหกรรมค้าปลีก หรือธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อให้สินค้าคงคุณภาพความเย็นที่เหมาะสม ตั้งแต่การผลิต การขนส่ง และการวางจำหน่ายจนถึงมือผู้บริโภค, ระบบ Safety and Environmental สามารถตรวจวัดอุณหภูมิและคุณภาพอากาศเพื่องานด้านความปลอดภัยในการบริหารงาน Facility management และระบบ Energy saving ผู้ช่วยบริหารจัดการการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า

วันนี้ Things on Net พร้อมให้บริการในหลายพื้นที่สำคัญเชิงธุรกิจ ในราคาเริ่มต้นเพียง 490 บาท/เดือน สนใจติดต่อ 02-091-1230

Things on Net ผู้นำ IoT Solutions ครบวงจรด้วยโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารชั้นนำระดับโลก #ThingsonNet #TON #IoT #IoTSolutions #0GNetwork #Technology #Sigfox

สอบถามข้อมูล IoT Solutions เพิ่มเติมได้ที่
Contact Center : 02-091-1230 Line ID : https://lin.ee/gAoJGrh Website : https://thingsonnet.net Facebook : www.facebook.com/ThingsonNet LinkedIn : www.linkedin.com/company/things-on-net YouTube : www.youtube.com/channel/UCUeo3GAjQdN_0FEUScln0kA