IoT (Internet of Things) เทคโนโลยีที่จะเข้ามาเปลี่ยนชีวิตในยุคดิจิตอลของคุณ
image

IoT (Internet of Things) เทคโนโลยีที่จะเข้ามาเปลี่ยนชีวิตในยุคดิจิตอลของคุณ

ทุกวันนี้เราอยู่ในยุคที่ดิจิตอลครองเมือง เทคโนโลยีหลากหลายรูปแบบได้เข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น คิดว่าหลายคนคงจะเคยได้ยินคำว่า IoT กันมาบ้างแล้ว รู้ไหมว่า IoT คืออะไร และจะเข้ามามีบทบาทเปลี่ยนชีวิตเราให้ดีขึ้นอย่างไรบ้าง ?

IoT หรือ Internet of Things หมายถึง อินเตอร์เน็ตในทุกสิ่ง คือการที่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ สามารถเชื่อมโยงหรือส่งข้อมูลถึงกันได้ด้วยอินเทอร์เน็ต ทำให้เราสามารถสั่งการควบคุมการใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ ผ่านทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ตได้ เช่น การใช้โทรศัพท์มือถือควบคุมการทำงานของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการเปิด-ปิด ปรับอุณหภูมิ ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ได้อย่างสะดวกสบาย หรือ รองเท้าวิ่งที่สามารถเชื่อมต่อข้อมูลการวิ่ง ทั้งความเร็ว ระยะทาง สถานที่ และสถิติได้ เป็นต้น

image

นอกจากนั้น Cloud Storage หรือ บริการรับฝากไฟล์ ผ่านทางออนไลน์ที่เราใช้งานกันบ่อยครั้งในปัจจุบัน ก็คือหนึ่งในรูปแบบของ IoT ข้อดีก็คือ มีพื้นที่ใช้งานมาก สะดวกในการเข้าถึงข้อมูล ได้ทุกที่ทุกเวลา ช่วยประหยัดเงินซื้ออุปกรณ์อย่าง hard drive, flash drive และช่วยลดความเสี่ยงในการทำข้อมูลสูญหายอีกด้วย

IoT ยังเข้าไปมีบทบาทในภาคอุตสาหกรรม ที่เปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคใหม่ หรือที่เราเรียกว่า Industry 4.0 โดยการเชื่อมโยงเครื่องจักร คน และระบบวิเคราะห์ข้อมูลเข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ดี ถูกต้อง และแม่นยำ เพื่อนำไปปรับปรุงกระบวนการผลิต เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างทันที ลดต้นทุน สามารถควบคุมสั่งการได้โดยไร้ขีดจำกัดไม่ว่าที่ไหนก็ตาม

จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยี IoT ที่จะเข้ามาเปลี่ยนชีวิตเราให้ดีขึ้นนั้นมีประโยชน์ในหลายด้านทั้งเรื่องการเก็บข้อมูลที่แม่นยำและเป็นปัจจุบัน ช่วยลดต้นทุน เพิ่มความสะดวกสบายให้กับชีวิต แต่ก็มาพร้อมกับความเสี่ยง เพราะหากระบบรักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์ และเครือข่ายอินเตอร์เน็ตไม่ดีพอ ก็อาจทำให้มีผู้ไม่ประสงค์ดีเข้ามาขโมยข้อมูล หรือละเมิดความเป็นส่วนตัวของเราได้ ดังนั้นการพัฒนา IoT จึงจำเป็นต้องพัฒนามาตรการ และระบบรักษาความปลอดภัยไอทีควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้ธุรกิจและการใช้งาน IoT สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้

Things on Net ผู้นำไอโอทีโซลูชั่นครบวงจรด้วยโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารชั้นนำระดับโลก พร้อมขับเคลื่อนตลาดไอโอทีในประเทศไทย และเสริมการพัฒนาระบบอีโคซิสเต็มให้แข็งแกร่งยั่งยืนอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม การบริการ การวิจัยพัฒนาอุปกรณ์และแพลตฟอร์ม ฯลฯ เพื่อรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรมต่างๆ และการประกอบกิจการในรูปแบบใหม่ในยุคชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)

Things on Net ...เราพร้อมยกระดับธุรกิจของคุณ ด้วยบริการ IoT Solutions ในราคาเริ่มต้นเพียง 490 บาท/เดือน สนใจติดต่อ 02-091-1230

Things on Net ผู้นำ IoT Solutions ครบวงจร ด้วยโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารชั้นนำระดับโลก #ThingsonNet #TON #IoT #IoTSolutions #0GNetwork #Technology #Sigfox


สอบถามข้อมูล IoT Solutions เพิ่มเติมได้ที่
Contact Center : 02-091-1230

Line ID : https://lin.ee/gAoJGrh
Website : https://thingsonnet.net
Facebook : www.facebook.com/ThingsonNet
LinkedIn : www.linkedin.com/company/things-on-net
YouTube : www.youtube.com/channel/UCUeo3GAjQdN_0FEUScln0kA