เป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกก่อนใคร กับ IoT Solution จาก Things on Net
image

เป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกก่อนใคร กับ IoT Solution จาก Things on Net

หัวใจของธุรกิจค้าปลีกคือการรักษาคุณภาพสินค้าให้คงประสิทธิภาพไว้ให้สูงที่สุด ซึ่งเรื่องอุณหภูมิเป็นปัจจัยสำคัญที่จะตัดสินความเซียนในวงการนี้ ใครที่สามารถบริการจัดการเรื่องอุณหภูมิและความชื้นได้ดีที่สุด สินค้าสดใหม่ที่สุด จะเป็นผู้ได้เปรียบและได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้บริการและผู้บริโภค

ด้วยเทคโนโลยี IoT Solution ด้านการตรวจวัดอุณหภูมิและความชื้นที่สามารถส่งข้อมูลความเป็นไปในห้องเย็นและตู้แช่สินค้าให้ถึงมือคุณได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งยังสามารถตั้งค่า Notification Alert ให้แจ้งเตือนเมื่อเกิดค่าอุณหภูมิหรือความชื้นเกินกว่าที่กำหนดไว้ ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของการควบคุมความเสี่ยงในการสูญเสียสินค้าและลดความเสียหายให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย

image

ลดความสูญเสียของสินค้า

ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดในตลาดห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ ไม้เด็ดของการตอบโจทย์ผู้บริโภคคือการให้บริการ 24 ชั่วโมง ทำให้ตู้เย็นและชั้นวางสินค้าเดินเครื่องทำงานตลอดเวลาทั้ง 365 วันไม่มีวันหยุด และ ณ ช่วงเวลาที่เครื่องทำความเย็นเสื่อมสภาพหรือทำงานผิดปกติ นั่นหมายถึงโอกาสที่ห้างสรรพสินค้าจะสูญเสียสินค้าไปโดยปราศจากรายได้ อีกทั้งยังต้องเสียค่าซ่อมบำรุงเครื่องทำความเย็นอีก

เทคโนโลยีที่สามารถตอบโจทย์เรื่องการลดความเสี่ยงที่จะสูญเสียสินค้าได้คือ IoT Solution ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบอุณหภูมิและความชื้นของตู้แช่สินค้า, ชั้นวางสินค้า รวมไปถึงห้องเย็นเคลื่อนที่ต่างๆ ได้อยู่เสมอ มีระบบแจ้งเตือนเมื่อเกิดความผิดปกติทำให้สามารถตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที และยังสามารถเก็บข้อมูลมาวิเคราะห์และพัฒนาการทำงานต่อไปได้

image

เพิ่มประสบการณ์การใช้บริการให้กับลูกค้า

IoT Solution นอกจากจะเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยลดความเสี่ยงในการสูญเสียสินค้าของผู้ใช้บริการแล้ว ยังสามารถต่อยอดการให้บริการที่เหนือกว่าใครได้ ด้วย Data เรื่องอุณหภูมิและความชื้นของสินค้าที่สามารถย้อนดูได้ตลอดเวลา เพิ่มความมั่นใจว่าผู้บริโภคจะได้รับสินค้าในระดับคุณภาพสูงที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถยกระดับในเรื่องของการ Maintenance ด้วยระบบ IoT Solutions ที่สามารถตรวจสอบได้อยู่เสมอ ทำให้ฝ่ายซ่อมบำรุงรับรู้แนวโน้มการทำงานที่ผิดปกติของเครื่องทำความเย็นและส่งทีมเข้าไปแก้ไขปัญหาก่อนที่จะเกิดความเสียหายบานปลาย ทั้งเพิ่มประสบการณ์การใช้บริการและยังลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงอีกด้วย

image

ลดแรงงานและระยะเวลาในการทำงาน ลดความผิดพลาดของข้อมูล

หลายธุรกิจยังใช้พนักงานเก็บข้อมูลด้วยมือ ซึ่งเป็นวิธีการทำงานที่มีความเสี่ยงในการเกิดความผิดพลาดของข้อมูลสูง อีกทั้งยังสิ้นเปลืองทรัพยากรบุคคลและสิ้นเปลืองระยะเวลาในการทำงาน การใช้ IoT Solution จะสามารถลดแรงงานและระยะเวลาในการทำงานได้ จากที่เคยต้องให้พนักงานเข้าไปจดบันทึกหรือตรวจสอบอุณหภูมิและความชื้นตามระยะเวลาที่กำหนด จากนั้นค่อยจดบันทึกลงในรูปแบบเอกสาร นอกจากจะมีโอกาสที่ข้อมูลผิดพลาดแล้วการเข้าถึงข้อมูลก็เรื่องยุ่งยากและเสียเวลา ในขณะที่ IoT Solution สามารถตรวจวัดอุณหภูมิและความชื้นได้ตลอดเวลา พร้อมกับบันทึกข้อมูลแบบออนไลน์ไว้บน Cloud ทำให้ลดการสิ้นเปลืองทรัพยากรบุคคล ลดการเกิด Human Error และยังสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบาย

image

TEMPHAWK ผู้ช่วยในงานตรวจจับอุณหภูมิและความชื้น

Solution ตรวจจับอุณหภูมิและความชื้นของ Things on Net สามารถตรวจสอบและบันทึกอุณหภูมิและความชื้นระหว่างกระบวนการจัดเก็บหรือขณะขนส่งอาหาร สามารถตรวจสอบได้ว่าสินค้าอยู่ในสภาพอากาศและอุณหภูมิที่เหมาะสมหรือไม่ ด้วยระบบมอนิเตอร์ตรวจวัดอุณหภูมิและความชื้นแบบไร้สาย ทำให้ TEMPHAWK ติดตั้งได้ง่าย ใช้ต้นทุนต่ำ สามารถโยกย้ายจุดติดตั้งตามการเปลี่ยนแปลงของการใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย

และด้วยขนาดที่กระทัดรัด ทำให้ติดตั้ง TEMPHAWK ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ต้องวางระบบไฟฟ้าให้วุ่นวาย ใช้งานง่ายๆ เพียงแค่ติดตั้งไว้ภายในห้องหรือสถานที่ที่คุณต้องการติดตามสภาพแวดล้อม ตั้งค่าพารามิเตอร์ และเชื่อมต่อระบบเครือข่าย ก็สามารถบันทึกข้อมูลและส่งไปยังแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนหรือเครื่องมือที่คุณใช้งานได้เลย เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเข้าถึงข้อมูลอุณหภูมิและความชื้นของสินค้าในธุรกิจของคุณได้ตลอดเวลาอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มความเชื่อมั่นด้วยมาตรฐานระดับสากล

ไม่เพียงแค่ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อและเรื่องเกี่ยวกับอาหารเท่านั้นที่ทางธุรกิจห้องเย็นและตู้แช่สินค้าต้องให้ความสำคัญเรื่องการบริหารจัดการอุณหภูมิและความชื้น ยังมีในส่วนของคลังเก็บสินค้า คลังเก็บยาและเวชภัณฑ์

IoT Solution จาก Things on Net เทคโนโลยีคุณภาพระดับสากลแบบครบวงจร ให้บริการทั้งตัวอุปกรณ์ที่มีการรับรองมาตรฐานจากสถาบันต่างๆ สามารถตรวจสอบอุณหภูมิและความชื้นได้อย่างละเอียดแม่นยำ รวมถึงสัญญาณการให้บริการและระบบ Cloud จัดเก็บข้อมูลของ Sigfox ที่มีความปลอดภัยสูง ทำให้สามารถเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการได้ด้วยมาตรฐานระดับสากล

เปิดประสบการณ์ IoT
เชื่อมต่อธุรกิจของคุณ
ทดลอง
ใช้ฟรี
90
วัน
รับจำนวนจำกัด
สนใจรายละเอียดติดต่อ: 02 157 9499
(จันทร์ - ศุกร์: 8:30-17:30น.)

Things on Net เราพร้อมยกระดับธุรกิจของคุณ ด้วยบริการ IoT Solution แบบครบวงจร
สามารถติดต่อเพื่อทดลองใช้บริการฟรี 90 วันได้แล้ววันนี้ - 31 มีนาคม 2564 จำกัดจำนวนเพียง 50 สิทธิ์เท่านั้น

Things on Net ผู้นำ IoT Solutions ครบวงจรด้วยโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารชั้นนำระดับโลก #ThingsonNet #TON #IoT #IoTSolutions #0GNetwork #Technology #Sigfox

สอบถามรายละเอียดและเงื่อนไขการรับสิทธิ์เพิ่มเติม
ติดต่อ Contact Center: 02-091-1230 (วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 8:30–17:30น.)

Line ID : https://lin.ee/gAoJGrh Website : https://thingsonnet.net Facebook : www.facebook.com/ThingsonNet LinkedIn : www.linkedin.com/company/things-on-net YouTube : www.youtube.com/channel/UCUeo3GAjQdN_0FEUScln0kA