การควบคุมอุณหภูมิและความชื้นที่ง่ายขึ้นด้วย IoT ที่เข้ามาตอบโจทย์ได้ในทุกวงการธุรกิจ
image

การควบคุมอุณหภูมิและความชื้นที่ง่ายขึ้นด้วย IoT ที่เข้ามาตอบโจทย์ได้ในทุกวงการธุรกิจ

อุณหภูมิและความชื้นเป็นเรื่องใกล้ตัวที่คนเราอาจนึกไม่ถึง ในการขนส่งหรือจัดเก็บสินค้า เรื่องอุณหภูมิและความชื้นนั้นเป็นเรื่องสำคัญมาก อีกทั้งยังเป็นปัจจัยที่มีความเกี่ยวข้องในธุรกิจหลากหลายรูปแบบ เรียกได้ว่าเกี่ยวข้องตั้งแต่เรื่องกล้วยๆ เช่น การเก็บรักษาผลไม้อย่าง “กล้วย” หรืออาหารสดที่จัดจำหน่ายทั่วไป ให้คงความสดอย่างมีคุณภาพ ไปจนถึงงานสำคัญ เช่น งานทางการแพทย์ที่มีผลต่อความเป็นความตายอย่างการขนส่ง “อวัยวะ” เลยทีเดียว

image

Food Processing and Logistics

ในวงการอาหาร การควบคุมอุณหภูมิและความชื้นของคุณภาพวัตถุดิบต่างๆ เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ในหลายภัตตาคารเลือกการขนส่งวัตถุดิบที่ใช้ Smart Container ที่สามารถติดตามข้อมูลเรื่องอุณหภูมิและความชื้นได้ตลอดเวลา หรือแม้กระทั่งสามารถตั้งค่าให้มีการเตือนมายังแอปพลิเคชันเมื่อมีความผิดปกติในตู้ขนส่งสินค้านั้นๆ เนื่องจากปัจจัยทั้งสองอย่างนี้มีผลต่อการลดและเพิ่มแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเน่าเสียได้ TEMHAWK นอกจากจะเป็นอุปกรณ์เซ็นเซอร์ที่สามารถตรวจวัดอุณหภูมิและความชื้นได้อย่างละเอียดแม่นยำแล้ว ยังได้รับการรับรองมาตรฐานจาก FDA ว่าเป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้กับอุตสาหกรรมอาหารและยาได้ มีความปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดการปนเปื้อน

Plastic and Rubber Manufacturing

การผลิตสินค้าจำพวกพลาสติกและยาง ก็จำเป็นต้องใช้อุณหภูมิเข้ามาทดสอบคุณภาพของสินค้าบางชนิด เช่น การผลิตขวดพลาสติกสำหรับใส่น้ำ ต้องมีการทดสอบคุณภาพสินค้าว่าสามารถคงทนอยู่ในสภาวะความเย็นที่ต้องการได้เป็นระยะเวลานานเท่าไร ในกระบวนการทดสอบเรื่องอุณหภูมิในพลาสติกนี้ จะช่วยให้มีการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีความผิดพลาดได้น้อยลง ลดความเสี่ยงในการตีสินค้ากลับคืน หรือการมีปัญหาต่อคู่ค้าได้ ในการทดสอบคุณภาพของพลาสติกและยางแต่ละชนิดจะมีการควบคุมอุณหภูมิที่แตกต่างกัน ในแอปพลิเคชันของ TEMPHAWK มีโปรแกรมที่สามารถตั้งค่าให้เซ็นเซอร์แต่ละตัวแจ้งเตือนเมื่อเกิดอุณหภูมิและความชื้นที่ผิดปกติในค่าที่แตกต่างกันได้ตามต้องการ

image
image

Pharma to Ensure Safety

การควบคุมอุณหภูมิและความชื้น เป็นสิ่งสำคัญต่อการเก็บรักษาคุณภาพของ “ยา” เป็นอย่างมาก มีการนำวิธีการตรวจจับและควบคุมอุณหภูมิเข้ามาปรับใช้เพื่อแสดงผลการทดลองและ เก็บข้อมูลต่างๆ เช่น ในการทดสอบคุณภาพของยาบางตัว อาจมีประสิทธิภาพในการทำงานหรืออายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น เมื่อถูกจัดเก็บในอุณหภูมิเฉพาะ เป็นต้น อุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดอย่าง TEMHAWK เป็นทางเลือกที่เหมาะสม สามารถติดตั้งได้ง่ายและใช้งานได้กับทุกขนาดพื้นที่ ไม่ต้องต่อสายเข้ากับแหล่งพลังงานให้วุ่นวาย เพียงแค่ชาร์จไฟครั้งแรกก็สามารถใช้งานได้นานถึง 12 เดือนไม่ต้องเสียเวลาเรื่องการดูแลอุปกรณ์

Chemical Manufacturing

ในบางโรงงานอาจใช้ค่าอุณหภูมิและความชื้นเป็นตัวบ่งบอก “สถานะ” ของสินค้าแต่ละแทงก์ว่าพร้อมใช้งานหรือพร้อมจัดจำหน่ายได้หรือยัง นอกจากนี้เทคโนโลยี IoT ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการควบคุมอุณหภูมิและความชื้น ช่วยเรื่องการจัดเก็บสารเคมี การขนส่งเพื่อคงสภาพของสินค้าหรือสารเคมีนั้นให้อยู่ในสถานะที่ต้องการไว้ได้อย่างปลอดภัย TEMPHAWK อุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิและความชื้นที่มีมาตรฐาน IP67 สามารถป้องกันการซึมของน้ำและป้องกันฝุ่นได้อย่างสมบูรณ์ จึงสามารถใช้ได้กับแทงก์ในโรงงานได้อย่างหลากหลาย

image

THINGS ON NET เราเชื่อว่ายังมีอีกหลากหลายธุรกิจที่ต้องการการควบคุมอุณหภูมิและความชื้น TEMPHAWK เป็นอีก Solution ที่สามารถเข้ามาเติมเต็มในส่วนนี้ได้เซ็นเซอร์จาก TEMPHAWK สามารถตรวจสอบอุณหภูมิได้ตั้งแต่ ลบ 40.00 ถึง 125.00 องศาเซลเซียส และความชื้นตั้งแต่ 0% ถึง 100% ให้ความแม่นยำได้ถึงจุดทศนิยม 2 ตำแหน่ง มีการรับรองมาตรฐานจาก FDA ว่าสามารถใช้งานร่วมกับอุตสาหกรรมอาหารได้อย่างปลอดภัย กันน้ำและฝุ่นละอองระดับ IP67 ตัวเครื่องแข็งแรงทนทานและกะทัดรัด สามารถใช้งานและติดตั้งได้ง่าย ไม่ต้องเสียบปลั๊ก อีกทั้งยังประหยัดพลังงานมาก ไม่ต้องกังวลหรือเสียเวลามากมายกับการ Maintenance นอกจากเซ็นเซอร์ TEMPHAWK แล้ว THINGS ON NET พร้อมให้บริการในเรื่องของสัญญาณ จาก Sigfox ที่จะเชื่อมต่อข้อมูลจากเซ็นเซอร์ส่งมาถึงมือคุณอย่างสะดวก ปลอดภัย และมีคุณภาพอย่างแน่นอน

ไม่ว่าคุณกำลังอยู่ใน Industry ไหน หากเรื่องอุณหภูมิและความชื้นเป็นเรื่องสำคัญต่อสินค้า และบริการของคุณ อย่ามองข้ามเทคโนโลยี IoT ที่เชื่อมต่อคุณเข้ากับทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกนี้ เทคโนโลยีที่จะช่วยให้คุณสามารถควบคุมปัจจัยที่สำคัญในธุรกิจของคุณได้อย่างง่ายดาย THINGS ON NET พร้อมให้บริการเทคโนโลยี IoT อย่างครบวงจรเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

Things on Net ...เราพร้อมยกระดับธุรกิจของคุณ ด้วยบริการ IoT Solutions ในราคาเริ่มต้นเพียง 490 บาท/เดือน สนใจติดต่อ 02-091-1230

Things on Net ผู้นำ IoT Solutions ครบวงจร ด้วยโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารชั้นนำระดับโลก #ThingsonNet #TON #IoT #IoTSolutions #0GNetwork #Technology #Sigfox


สอบถามข้อมูล IoT Solutions เพิ่มเติมได้ที่
Contact Center : 02-091-1230

Line ID : https://lin.ee/gAoJGrh
Website : https://thingsonnet.net
Facebook : www.facebook.com/ThingsonNet
LinkedIn : www.linkedin.com/company/things-on-net
YouTube : www.youtube.com/channel/UCUeo3GAjQdN_0FEUScln0kA
อ้างอิง : https://www.marlabs.com/blog-use-cases-iot-enabled-cold-chain